BMU chủ yếu bao gồm ba phần: xe đẩy, lồng treo và hệ thống điều khiển điện. Nó có các chức năng của xe đẩy chạy ray, lồng treo, cơ chế xoay , cần nâng, vv.. Nó cũng có chức năng bảo vệ an toàn hoàn hảo và tuần thủ các quy định trong tòa nhà. Các hoạt động xây dựng như làm sạch, bảo trì.
Cơ cấu chạy ray được cung cấp một bộ các bánh xe di chuyển và dẫn hướng được điều khiển đồng bộ bởi hai động cơ bánh răng, và có thể chạy trơn tru theo hướng thuận và ngược của toàn bộ đường ray.
Cần nâng của BMU bao gồm một cánh tay cố định và cần trục ống cần, và có chức năng ra vào để đưa lồng treo đến vị trí làm việc. Ống cần được điều khiển bởi một động cơ thông qua giá đỡ và bánh răng, từ đó thay đổi khoảng cách giữa điểm nâng dây cáp và tâm của hai rãnh để đạt được mục đích thay đổi chiều dài cần.
Các cơ chế nâng bao gồm hai động cơ nâng lồng, hai động cơ thu dây, khóa an toàn, thân lồng và hộp điện. Việc nâng lồng được thực hiện bằng việc tăng dần và giảm dần dọc theo dây cáp. Nó tăng lên dọc theo dây cáp, và thiết bị thu dây cuộn lên. Khi nó hạ xuống, thiết bị thu dây hạ xuống dọc theo dây cáp.
Ở đầu trước của cần, có một cần trục quay hay còn được gọi là đầu bò, được điều khiển bởi một động cơ để điều khiển vòng xoay, để lồng có thể đạt được 75 độ quay, do đó đảm bảo rằng lồng có thể song song với bất kỳ thiết kế tường nào.
Để đảm bảo sử dụng an toàn, bốn thao tác vận hành chức năng trên chỉ có thể được thực hiện riêng. Ngoài ra, nó có chức năng khóa liên động sau, được điều khiển bởi hệ thống điện.
(1) Điều khiển xe đẩy và điều khiển lồng nên được khóa liên động, nghĩa là, các lồng không thể được điều khiển khi xe đẩy được điều khiển, và xe đẩy không thể được kiểm soát khi điều khiển lồng. Điều khiển chuyển đổi là trong hộp điều khiển điện xe đẩy.
(2) Khi lồng đi lên đỉnh, xe đẩy mới có thể di chuyển ngang.
Thân lồng được làm bằng thép không gỉ có độ bền cao, và bề mặt bên ngoài được bao bọc bởi một tấm thép không gỉ.
Các lồng treo được trang bị cảm biến quá tải. Khi bị quá tải, cảm biến sẽ kích hoạt, chạm vào công tắc hành trình để làm cho nó mất điện và báo động cùng lúc để đạt được chức năng giới hạn tải. Những chiếc lồng treo có tải trọng định mức 250 kg và giới hạn ở 2 hành khách.
Bên cạnh của lồng treo được cung cấp với một bánh xe cao su chống va chạm đàn hồi. Khi các lồng được nâng lên và hạ xuống, bánh xe cao su có thể đệm vào bề mặt tường bên ngoài để bảo vệ chống va chạm.
Các lồng treo có giới hạn hành trình cho phép các lồng treo dừng một cách hiệu quả ở vị trí cao nhất của hành trình.
Chịu trách nhiệm việc di chuyển của xe đẩy, sự mở rộng và co lại của cần, và vòng quay của lồng, và một phanh điện từ thường được cung cấp. Tất cả các động cơ được điều khiển bởi các bộ biến tần và có các chức năng bảo vệ khác nhau như mất pha, quá điện áp, quá dòng và ngắn mạch. Nhờ sử dụng bộ biến tần, việc khởi động, chạy và dừng động cơ có thể được thực hiện mượt mà hơn và không bị va đập.
Được điều khiển bởi bộ điều khiển lập trình, nó có những ưu điểm của mạch đơn giản, bảo trì thuận tiện, an toàn và tin cậy.
Hộp điều khiển điện của xe đẩy được đặt ở phía bên trên của xe đẩy, và có thể được sử dụng cho tất cả các chuyển động như chuyển động xe đẩy, cần trục, cơ chế lồng xoay và lồng nâng.
Hộp điều khiển điện của lồng được đặt trên lồng treo. Khi lồng hoạt động bình thường bên ngoài bức tường, nó chỉ có thể điều khiển chuyển động của lồng; khi lồng tăng lên điểm cao nhất và chạm vào công tắc giới hạn trên, tất cả các hoạt động có thể được kiểm soát bởi hệ thống điều khiển chính ở xe đẩy.
Trên hộp điều khiển điện của xe đẩy và lồng treo, có một công tắc dừng khẩn cấp. Trong trường hợp khẩn cấp, nhấn bất kỳ công tắc dừng khẩn cấp nào tất cả các thiết bị sẽ không hoạt động và âm thanh báo động.
Cần trục được trang bị một thiết bị an toàn quá tải. Nếu nó đạt hoặc vượt quá 125% tải định mức, BMU sẽ ngừng chạy và phát ra âm thanh báo động.
Một công tắc giới hạn hành trình được cài đặt ở mỗi đầu của lồng treo. Khi lồng tăng lên và chạm vào công tắc giới hạn, lồng sẽ ngừng hoạt động và tất cả các hành động của BMU sẽ không chạy và có âm thanh báo động.
Thiết bị bao gồm hai phần, phanh chính trong động cơ nâng (có cơ chế nhả thủ công); Khóa an toàn chống nghiêng, là một cơ chế an toàn độc lập khi dây chính bị đứt hoặc các lồng bị nghiêng đến một giới hạn Khóa an toàn sẽ tự động khóa dây an toàn tránh xảy ra mất an toàn.
Trên bộ bánh xe đẩy của xe đẩy, một bộ khóa đỗ xe đẩy được lắp đặt. Khi BMU ngừng hoạt động, hãy siết chặt thiết bị khóa và BMU sẽ được cố định chắc chắn trên đường ray, có thể ngăn chặn sự di chuyển vô tình một cách hiệu quả.